Làm sao để tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả? Nên áp dụng cách tìm kiếm nào cho mỗi dự án khác nhau để có được khách hàng nhanh chóng, chất lượng?
Đối với một chuyên viên kinh doanh thì tìm kiếm khách hàng bất động sản được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Không phải nhân viên sale nào cũng được đào tạo bài bản cách tìm kiếm khách hàng bất động sản. Họ phải tự tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước hoặc các nguồn thông tin khác nhau.
Địa ốc Phát Đạt Land - Chia sẻ 9 cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất
Top 9 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả nhất, được đúc kết từ kinh nghiệm thực chiến marketing bất động sản nhiều năm từ đội ngũ chuyên viên Địa Ốc Phát Đạt sẽ giúp nhân viên sale nắm bắt được khách hàng hiệu quả nhất.
Tìm kiếm khách hàng bất động sản qua kênh truyền thống
Telesale
Sale phone hay telesale là kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản truyền thống và kinh điển nhất mà hầu như chuyên viên môi giới nào cũng phải triển khai. Kênh này phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà toàn thế giới, không chỉ riêng Bất động sản mà rất nhiều ngành nghề khác cũng đều áp dụng. Qua việc Telesale giúp bạn dễ dàng cảm dự án tốt hơn qua việc nói chuyện với khách hàng nhiều và nhanh. Thông qua việc Telesale cũng giúp tối ưu chi phí rất nhiều cho cho các bạn sale mới.
Phát tờ rơi
Đây là kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản kinh điển thứ 2 mà hầu như các chuyên viên môi giới đều trải qua. Có nhiều thời điểm đây là kênh bị lên án khá nhiều vì bị xem là xả rác. Tuy nhiên, đây vẫn là kênh cực kỳ hiệu quả, và giúp sale có thể tiếp cận khách hàng nhanh nhất, rút ngắn khoảng cách từ bước thứ 2 đến bước thứ 4 trong sơ đồ quy hình hành vi mua hàng của khách hàng.
Đặt standee, tư vấn trực tiếp
Việc tư vấn trực tiếp thường được lựa chọn thực hiện tại các quán cafe ngay các khu dân cư hoặc gần nơi dự án đang bán. Xin đặt standee, ngồi làm việc và gọi điện thoại telesale, khi thấy khách hàng chú ý, các bạn sale sẽ ra gặp và xin tư vấn. Cũng có 1 số các bạn sale khác lựa chọn địa điểm là công viên, nơi sáng sớm hoặc buổi chiều có rất nhiều người đi tập thể dục. Từ đó có thể tiếp cận gửi thông tin dự án.
Tìm kiếm khách hàng bất động sản qua mối quan hệ
Làm một người môi giới bất động sản bạn cần phải tạo dựng mối quan hệ rộng ở đa ngành nghề như: Luật, ngân hàng, tài chính, chứng khoán... để luôn sẵn sàng gỡ rối cho khách hàng khi họ cần và cũng là cách để ràng buộc khách khi hợp tác với mình.
Giữ liên lạc với khách hàng cũ
Không chỉ riêng ngành Bất động sản, mà tất cả mọi ngành có cung và cầu, nếu có sự giới thiệu từ bạn bè, người quen biết trong việc tư vấn thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn nhiều. Vì vậy, nhân viên kinh doanh BĐS luôn giữ liên lạc với khách hàng cũ của mình thật tốt, xây dựng được thiện cảm đối với họ để họ luôn an tâm giới thiệu người thân, bạn bè có nhu cầu chủ động tìm đến bạn.
Đầu tư vào quảng cáo
Cách này tuy tốn kém nhưng cũng rất hiệu quả. Theo một nghiên cứu về Bất động sản năm 2017 của Nar realtor thống kê rằng có đến 44% người mua sẽ tìm hiểu trên mạng các thông tin về đất đai, nhà ở trước khi liên lạc với môi giới.
Từ đó cho thấy, nếu đầu tư vào quảng cáo trên các kênh đại chúng như Google, Facebook... sẽ làm gia tăng cơ hội khách hàng tìm đến bán.
Facebook Ads
Đây là kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản online được triển khai nhiều nhất trong 4 năm trở lại đây và cũng là kênh tiêu tốn khá nhiều chi phí. Thông qua việc sử dụng trình quảng cáo của Facebook, bạn có thể tiếp cận lấy số điện thoại khách hàng qua quảng cáo Face Lead Ads hoặc sử dụng quảng cáo tương tác bài viết.
Yếu tố thành công trong việc tìm kiếm khách hàng bất động sản qua Facebook chính là hình ảnh phải đẹp, tiêu đề nội dung thu hút và gợi mở. Số lượng câu chữ vừa phải, đừng nên đưa hết thông tin lên quảng cáo, vì như vậy sẽ lọc bớt nhiều khách hàng vì chưa chưa hiểu rõ sản phẩm và cho rằng không phù hợp.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên nghiên cứu qua các kênh: Google Ads, GDN, Zalo Ads..vv
Đăng tin rao vặt – Đăng báo
Yếu tố quyết định khi đăng tin đó là: Tiêu đề thu hút, thông điệp rõ ràng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các dự án đối thủ, hoặc lân cận để đăng và kéo khách hàng về. Thời gian lên tin từ 5h – 7h, 11h – 13h, 16h30 – 22h là khá hiệu quả.
Xây dựng các trang website/ blog của riêng bạn
Tuy công ty của bạn có trang web riêng nhưng việc xây dựng một website cá nhân (có thể là một trang blog, facebook) mang thương hiệu của bạn, thường xuyên cập nhật các thông tin nóng hổi về thị trường bất động sản và các câu chuyện bên lề cuộc sống sẽ tăng giá trị tin tưởng của bạn đối với khách hàng. Hãy cố gắng tối ưu trang web đó theo hệ thống từ khóa mà khách hàng tiềm năng hay tìm kiếm về lĩnh vực bất động sản để nhiều người có thể tự tìm đến với bạn.
Quan trọng nhất cần tối ưu hoá bộ từ khoá liên quan đến dự án. Nếu có thể vào top 10 là bạn đã có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng quan tâm sản phẩm. Khi Chủ đầu tư tiến hành công tác truyền thông dự án, gia tăng độ phủ trên thị trường thì chắc chắn lượng tìm kiếm sẽ bắt đầu đổ về, lúc đó bạn sẽ được hưởng lợi ích rất lớn.
Dự án Diamond City 4 - Bình Phước: TOP 1 Google
Dự án Diamond City 3 - Bình Phước: TOP 1 Google
Dự án Diamond City 2 - Bình Phước: TOP 1 Google
Tập trung phát triển vào một loại bđs
Bất động sản chia ra rất nhiều nhóm: Mua bán nhà đất/ nhà chung cư; cho thuê nhà đất/ nhà chung cư; thuê văn phòng/ nhà xưởng... Bạn chỉ nên chọn và đầu tư xây dựng hình ảnh của mình vào một đến hai hình thức nhất định. Không nên tham lam, ôm hết tất cả sẽ làm khó kiểm soát được hết.
Tham gia các nhóm bất động sản trên mạng xã hội
Tham gia các nhóm trên mạng xã hội như LinkedIn, facebook mà bạn biết có đối tượng tiềm năng của bạn tham gia. Thường xuyên chia sẻ các bài viết ở trang blog của bạn hoặc đăng các thông tin nóng hổi về thị trường để khách hàng tiếp cận và biết đến bạn. Một khi bạn đã xây dựng được mối quan hệ, thì bạn sẽ dễ dàng theo dõi, tiếp cận và tìm kiếm khách hàng bất động sản quan tâm đến sản phẩm.
Tổ chức các sự kiện
Tổ chức các sự kiện trong cộng đồng của bạn. Bằng cách giảng dạy cho khách hàng biết về kiến thức cần thiết trong việc mua bán, giao dịch nhà đất, cảnh báo những trường hợp lừa đảo để khách hàng biết và nên tránh.
Ý tưởng đồng tổ chức sự kiện với các ngân hàng, cho vay tài chính cũng là cách để mở rộng khách hàng của bạn và tăng cơ hội tiếp cận, tìm kiếm khách hàng bất động sản.
Không bỏ qua bất kỳ một khách hàng tiềm năng nào
Có thể sẽ có những khách hàng chủ động tìm đến bạn để tìm hiểu thông tin nhưng chưa có ý định mua, bán vào thời điểm này. Đừng lãng quên những khách hàng như vậy. Hãy xếp họ vào nhóm khách hàng cần quan tâm trong thời gian dài và thỉnh thoảng hãy quan tâm đến họ bằng cách gửi email những thông tin về thị trường bất động sản.
Yếu tố thành công ở lĩnh vực này là luôn túc trực 24/24, nắm thông tin và quy trình về dự án thật kỹ, bất cứ vấn đề nào cũng giải quyết hỗ trợ nhanh, đặc biệt phải làm việc thật sự uy tín. Ngoài ra bạn cũng có thể “la cà” ở các dự án đối thủ, trao đổi thông tin và share với các sale ở dự án lân cận.
- Địa Ốc Phát Đạt Land -
Mọi thông tin chi tiết về thị trường bất động sản, quý khách vui lòng liên hệ HOTLINE 098 379 7263 (SMS/ Zalo).
► Trang chủ:
► Fanpage chính thức:
https://www.facebook.com/DiaOcPhatDatLand/
► Youtube Channel:
► Zalo chính thức:
https://zalo.me/1024321704015778713
► Hội nhóm mua bán và đầu tư bất động sản: