Kỹ năng Chăm sóc khách hàng bất động sản là điều mà hiện nay tất cả các doanh nghiệp đều đang chú trọng và phát triển bộ phận này vì nó mang lại lợi ích to lớn.
Bất động sản là một ngành đòi hỏi khách hàng phải bỏ ra khoản đầu tư rất lớn và nếu bạn không thể làm cho họ thoải mái, bạn có thể sẽ mất rất nhiều cơ hội để có được hợp đồng. Nhân viên có kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản tốt khiến cho khách hàng cảm thấy rằng bạn hiểu vấn đề họ đang phải đối mặt và đứng về phía họ. Qua đó, thúc đẩy khách hàng quay lại và mua các sản phẩm mới hoặc giới thiệu sản phẩm của công ty bạn tới bạn bè, người thân xung quanh họ.
| Kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả | Địa ốc Phát Đạt
Mục đích việc trau dồi kỹ năng chăm sóc khách hàng Bất động sản
Bằng việc xây dựng tốt các chính sách và chương trình chăm sóc khách hàng, môi giới bất động sản có thể đạt được những lợi ích như:
Tạo dựng mối quan hệ khách hàng
Tạo ra khách hàng được giới thiệu
Trở thành Top of Mind của khách hàng
Khách hàng là thượng đế
Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào hãy luôn nhớ “ Khách hàng là thượng đế”, như vậy bạn mới không mắc phải sai lầm khi gặp phải khách hàng khó tính. Luôn nhớ nhiệm vụ của bạn là làm hài lòng khách và hãy luôn bình tĩnh. Ngay cả khi có một số khách hàng thô lỗ, bất lịch sự, bạn vẫn phải giữ bình tĩnh.
Dĩ nhiên là bạn không cần phải trở thành cái bao cát tập đấm bốc cho khách hàng. Nếu bạn đang cảm nhận thấy điều đó, một số khách hàng sẽ càng đi quá giới hạn và trở nên thô lỗ, hãy bình tĩnh nhưng phải thật quả quyết.
9 KỸ NĂNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG BẤT ĐỘNG SẢN
Lắng nghe cẩn thận và trả lời nhanh câu hỏi của khách hàng
Biết lắng nghe là một trong những kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản bạn không thể xem nhẹ. Phải lắng nghe bạn mới có thể biết được khách hàng đang cần gì? Họ hài lòng hay không hài lòng điều gì về sản phẩm của bạn? Từ đó đưa ra hướng giải quyết, khắc phục để cải thiện tốt hơn dịch vụ cũng như sản phẩm của bạn tốt hơn.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần trả lời nhanh những thắc của khách hàng, khi họ đã tìm đến bạn nghĩa là họ muốn được phục vụ nhanh nhất và tốt nhất.
| Kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả | Địa ốc Phát Đạt
Đồng cảm với khách hàng
Hãy đồng cảm với khách hàng nếu như bạn muốn hiểu rõ họ hơn, cũng như sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề hiệu quả hơn, bao gồm những vấn đề liên quan đến sản phẩm và những phàn nàn của khách hàng.
Bạn hãy tìm cách xoa dịu khách hàng bằng lời nói nhẹ nhàng ân cần, khách hàng dù có khó tính đến đâu cũng bỏ qua sai sót nếu bạn biết đồng cảm với họ.
Hiểu tâm lý khách hàng
Nếu như không hiểu được tâm lý khách hàng thì bạn sẽ không thể trở thành một nhân viên có kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản chuyên nghiệp.
Mỗi khách hàng sẽ có những suy nghĩ và yêu cầu khác nhau, nhưng tất cả họ tìm đến bạn đều có chung một mong muốn là được phục vụ tốt nhất. Vì vậy, hãy hiểu tâm lý chung này sau đó dần tìm hiểu những mong muốn riêng của họ, khi đó bạn sẽ dễ dàng tư vấn, thuyết phục họ tin vào sản phẩm, dịch vụ của bạn, công ty bạn.
Quản trị thời gian khoa học
Bạn không thể dành nhiều thời gian cho khách hàng này mà quên mất khách hàng khác cũng đang cần bạn phục vụ. Vì vậy hãy biết điều phối thời gian hợp lý để đảm bảo tất cả khách hàng của bạn đều được phục vụ, đừng để họ tìm đến bạn, chờ đợi bạn sau đó lại ra về trong thất vọng, khi đó khách hàng sẽ đánh giá kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản của bạn thiếu chuyên nghiệp và họ sẽ không còn muốn tìm đến bạn thêm một lần nào nữa.
Sự thân thiện và hòa đồng đối với khách
Thân thiện và hòa đồng là yếu tố không thể thiếu trong kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản. Khách hàng chỉ tìm đến bạn nếu bạn là người thân thiện cởi mở và họ sẵn sàng quên bạn nếu bạn là người ích kỷ, chỉ biết lợi ích cho bản thân.
Có trách nhiệm với khách hàng
Bạn không thể giới thiệu một sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng rồi bỏ mặc họ không cần biết những thứ mình đưa đến cho họ có tốt không, có làm họ hài lòng không thì bạn sẽ không thể đủ kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản để đứng vững trong nghề này.
Hãy quan tâm, chăm sóc và có trách nhiệm với những gì bạn đã tư vấn cho họ, nếu sản phẩm của bạn mắc lỗi hãy đứng ra chịu trách nhiệm và xin lỗi khách hàng, có như vậy bạn mới xây dựng được lòng tin ở họ và có được mạng lưới khách hàng thân thiết.
Đừng lo lắng khi phải nhận trách nhiệm. Nếu bạn cung cấp một dịch vụ hoặc bán một sản phẩm, là đại diện của một công ty, bạn chịu trách nhiệm cho khả năng hoạt động của sản phẩm. Ngay cả khi khách hàng hiểu sai sản phẩm hay có vấn đề cần giải quyết, hãy giúp đỡ họ.
| Kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả | Địa ốc Phát Đạt
Thường xuyên tương tác với khách hàng
Hãy thường xuyên tương tác với khách hàng bằng tất cả những hình thức bạn có thể dùng như: Email Marketing, điện thoại, tin nhắn SMS, tổ chức những cuộc gặp mặt… Cách làm này chứng tỏ bạn luôn quan tâm tới họ và cũng chắc chắn rằng khách hàng không quên bạn.
Linh hoạt trong phục vụ khách hàng
Việc “làm dâu trăm họ” khiến bạn phải rất linh hoạt với khách hàng. Khi gặp những vấn đề khó xử hoặc ngoài khả năng xử lý bạn không nên quá máy móc trả lời khách hàng như kiểu “không”, “có thể”, “cho chúng tôi thời gian”,... Khách hàng họ muốn được giải quyết vấn đề nhanh nhưng tất nhiên phải có lợi cho họ. Thay vì vòng vo hoặc từ chối thẳng thừng thì bạn cần linh hoạt đưa ra những lựa chọn thỏa mãn mong muốn của họ nhưng vẫn đảm bảo lợi ích cho công ty.
Hiểu biết và nắm rõ từng chi tiết sản phẩm
Bạn không bao giờ biết được khách hàng sẽ đặt câu hỏi gì cho bạn. Vì vậy, cần phải có những kiến thức chuyên sâu về sản phẩm của công ty. Hãy chứng minh mình hiểu tường tận chi tiết sản phẩm từ vị trí, diện tích, giá tiền, thủ tục, ... tất cả mọi thông tin bạn biết.
Bất động sản là một tài sản lớn, rất nhiều khách hàng lần đầu tiên trong đời họ đi mua một tài sản lớn như thế và họ lo lắng về sản phẩm sắp mua, đây chính là lúc kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản phát huy tác dụng, bạn phải là người gỡ rối những khúc mắc đó của khách. Nắm rõ sản phẩm, tư vấn nhiệt tình, trung thực sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn và sẽ luôn tìm đến bạn.
Rất nhiều doanh nghiệp đã nhận ra sự thật rằng thị trường không quan trọng bằng khách hàng. Thêm vào đó, thị trường hiện tại đang khó tính hơn rất nhiều, và việc thu hút khách hàng ngày càng khó khăn hơn. Việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng là điều vô cùng cần thiết cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Chỉ khi khách hàng hài lòng với sản phẩm,dịch vụ và kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản của công ty bạn thì họ mới chọn gắn bó lâu dài với công ty.
Vì vậy, bạn sẽ có được lợi nhuận nhiều hơn khi cố gắng giữ chân khách hàng hiện có. Mất khách hàng không chỉ mất đi lợi nhuận kiếm được từ họ tại thời điểm hiện tại, mà còn mất cả những cơ hội họ có khả năng sẽ mua hàng trong tương lai.
Hy vọng danh sách 9 kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản mà Phát Đạt Land cung cấp sẽ có ích cho bạn và bạn có thể áp dụng hiệu quả cho công việc của mình. Chúc bạn thành công!
Để nhận thông tin chi tiết và diễn biến mới nhất về thị trường bất động sản, quý khách có thể gửi yêu cầu tại mục Liên hệ hoặc gọi trực tiếp đường dây nóng 0983.797.263 để được hỗ trợ tốt nhất!
► Trang chủ:
► Fanpage:
https://www.facebook.com/diaocphatdat
► Chat trực tiếp CSKH:
► Youtube Channel:
► Zalo Official:
https://zalo.me/1024321704015778713
► Hội đầu tư bất động sản chuyên nghiệp: