Ngoài chất lượng sản phẩm cung cấp thì dịch vụ chăm sóc khách hàng Bất động sản cũng là yếu tố quan trọng không kém, nó còn là vấn đề sống còn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.
Dịch vụ Chăm sóc khách hàng bất động sản là tất cả những gì cần thiết mà doanh nghiệp cần phải làm để thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng, tức là phục vụ khách hàng theo cách mà họ mong muốn được phục vụ và làm những việc cần thiết để giữ các khách hàng mình đang có.
Mục tiêu của dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản
Mục tiêu của chăm sóc khách hàng không chỉ hướng tới làm thỏa mãn khách hàng, coi phục vụ là yếu tố hàng đầu mà còn nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng, tạo nguồn khách hàng trung thành gắn bó với doanh nghiệp trong tương lai. Dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản dựa trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp, là khoản đầu tư lâu dài, cốt lõi cho thành công của doanh nghiệp.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản không chỉ đơn thuần là nhiệm vụ của các nhân viên bán hàng hay các nhân viên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng. Mà bất kỳ cá nhân nào trong doanh nghiệp cũng phải thực hiện nhiệm vụ này, tức là ai cũng có khách hàng và đó là các khách hàng bên trong của doanh nghiệp.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản không có nghĩa là nếu với một sản phẩm hay dịch vụ tồi mà có công tác chăm sóc khách hàng tốt thì vẫn giữ được khách hàng.
Có 3 yếu tố then chốt quyết định việc làm thỏa mãn khách hàng, đó là:
- Các yếu tố sản phẩm.
- Các yếu tố thuận tiện.
- Yếu tố con người.
Vì sao doanh nghiệp cần chú trọng đến dịch vụ CSKH
Dịch vụ chăm sóc khách hàng nằm trong chiến lược kinh doanh và nó hướng tới mục tiêu quan trọng nhất chính là tạo ra nguồn doanh thu và lợi nhuận về cho công ty. Chính vì thế, dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản được chú trọng vì những lợi ích dịch vụ này mang lại như:
1. Giữ chân khách hàng
Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều chú trọng duy trì khách hàng, việc này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian tìm kiếm khách hàng mới.
Hơn nữa, việc chăm sóc, duy trì sự tin tưởng của khách hàng hiện tại bao giờ cũng dễ hơn việc chinh phục một khách hàng mới toanh và chưa biết gì về sản phẩm, doanh nghiệp của bạn.
Không có điều gì là hoàn hảo tuyệt đối và chắc chắn rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn cũng không ngoại lệ. Một sản phẩm, dịch vụ được đánh giá là tuyệt vời đến đâu cũng vẫn sẽ tồn tại những thiếu sót làm phật ý các ‘’thượng đế khó chiều’’. Vậy muốn giữ chân được khách hàng lâu dài thì một dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản chuyên nghiệp, khéo léo là rất cần thiết đối với sự phát triển của Doanh nghiệp.
2. Hình thức Marketing
Trên thực tế, những quảng cáo hay những lời mời gọi khách hàng có thể bắt gặp vô kể mỗi ngày mà không chắc chắn về chất lượng của sản phẩm cũng như chưa có sự tin tưởng đối với nhà cung cấp. Khách hàng có xu hướng tâm lý tin tưởng người đã sử dụng sản phẩm hơn là những lời mời chào, quảng cáo.
Khi bạn chăm sóc khách hàng một cách tận tình, họ có xu hướng tự nguyện giới thiệu, sản phẩm của công ty bạn đến với người thân, bạn bè xung quanh họ.
Chính vì thế, một dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản tốt là một cách làm marketing âm thầm nhưng đem lại hiệu quả không ngờ: mọi người sẽ để lại những phản hồi tốt, những lời giới thiệu và điều này sẽ kéo nhiều khách hàng đến với bạn mà chẳng mất tiền quảng cáo.
3. Giúp tạo ưu thế cạnh tranh
Từ việc tạo ưu thế cạnh tranh, dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản tốt trở thành yếu tố then chốt đóng vai trò quyết định đến số sản phẩm, dịch vụ bán ra, sự sống còn của doanh nghiệp.
Nếu sản phẩm như nhau thì doanh nghiệp nào có chính sách chăm sóc khách hàng tốt hơn sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn, thu hút được khách hàng hơn. Nhờ đó mà ngày càng phát triển.
4. Thu hút khách hàng tiềm năng
Từ những khách hàng hài lòng, doanh nghiệp sẽ có cơ hội có thêm một lượng lớn khách hàng tiềm năng dựa trên hình thức quảng cáo truyền miệng.
Theo số liệu nghiên cứu thị trường, 1 khách hàng hài lòng sẽ nói cho 3 người khác biết. Như vậy, cứ 1 khách hàng thân thiết, bạn sẽ có thêm 3 khách hàng tiềm năng.
Rõ ràng, những công ty có dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả thường sẽ thu về nhiều phản hồi tích cực hơn cả và điều này giúp doanh nghiệp ngày càng có thêm lượng khách hàng đông đảo, số lượng sản phẩm bán ra ngày càng tăng.
Cách giúp bạn nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản
1. Tăng cường kỹ năng giao tiếp khi chăm sóc khách hàng
Nhân viên chăm sóc khách hàng cần không ngừng nâng cao kỹ năng giao tiếp nhằm thích ứng được mọi trường hợp có thể xuất hiện.
2. Chú ý tới các vấn đề nhạy cảm khi hỗ trợ khách hàng
Trong quá trình tư vấn khách hàng, chăm sóc khách hàng cần chú ý nhiều hơn tới những vấn đề nhạy cảm, bởi những trải nghiệm tiêu cực của khách hàng sẽ làm hỏng mối quan hệ mà bạn vất vả mới xây dựng được.
Bạn cần phải hiểu và nắm bắt chăm sóc khách hàng bất động sản để tránh tạo ra sai lầm.
3. Cần cải thiện tương tác với khách hàng
Muốn tăng cường hiệu quả của dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản thì việc cải thiện tương tác với khách hàng là yêu cầu không thể thiếu. Nhân viên chăm sóc khách hàng bất động sản cần tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn, nên có thói quen lắng nghe tích cực khi làm việc với khách hàng, điều này sẽ khiến khách hàng có cảm giác họ được tôn trọng, bạn cũng có thể hiểu khách hàng rõ ràng hơn.
Nếu doanh nghiệp sở hữu dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản tốt thì chắc chắn khách hàng cũng sẽ ưu ái hơn khi đánh giá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó cung cấp. Khách hàng sẽ đánh giá sản phẩm dựa trên những gì bạn đối xử với họ. Chăm sóc khách hàng luôn phải đặt lên ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp, có như thế, doanh nghiệp mới tạo được nền tảng hoạt động vững chắc sau này.
Để nhận thông tin chi tiết và diễn biến mới nhất về thị trường bất động sản, quý khách có thể gửi yêu cầu tại mục Liên hệ hoặc gọi trực tiếp đường dây nóng 0983.797.263 để được hỗ trợ tốt nhất!
► Trang chủ:
► Fanpage:
https://www.facebook.com/diaocphatdat
► Chat trực tiếp CSKH:
► Youtube Channel:
► Zalo Official:
https://zalo.me/1024321704015778713
► Hội đầu tư bất động sản chuyên nghiệp: